การพัฒนาคุณภาพถือว่าเป็นหัวใจสำคัญของการให้บริการทั้งในภาคอุตสาหกรรม การบริการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรงพยาบาลมีจุดเน้นในเรื่องความปลอดภัยและมาตรฐานวิชาชีพในการดูแลผู้ป่วย การที่เราจะพัฒนาไปถึงจุดนั้นได้จำต้องมีแนวคิดที่ต้องมีการพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง ยึดผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง และทำงานเป็นทีม ไคเซ็น(Kaizen) อาจจะเป็นทางเลือกหนึ่งในการพัฒนา แล้วไคเซ็นคืออะไร .. คือแนวความคิดที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งกำจัดจุดอ่อนในกระบวนการการทำงาน และผสานการทำงานเป็นทีมในการแก้ไขปัญหา เหมือนกันไหมครับกับจุดเน้น HA
กล้าที่จะก้าวไปสู่สิ่งที่ดีกว่า ไม่ย่ำอยู่กับที่
+
ท้าทายต่ออุปสรรคและปัญหาไม่ว่าจะใหญ่แค่ไหน
+
ต่อยอดแนวความคิดและใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการพัฒนา
+
ค้นหาสาเหตุของปัญหาที่แท้จริงเพื่อนำไปสู่การแก้ไข
+
ไม่หลีกหนีปัญหาแม้จะเป็นปัญหาที่เล็กน้อยก็ตาม
นำไปสู่ ............... การพัฒนาคุณภาพที่ยั่งยืน !
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น